Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng kết công tác cải cách hành chính; công bố kết quả khảo sát, đánh giá DDCI năm 2022

Sáng ngày 10/3/2023, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC); công bố kết quả khảo sát, đánh giá Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) năm 2022 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự có các đồng chí Nông Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Thảo, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND và một số phòng ban các huyện, thành phố.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2022, trên cơ sở các kế hoạch, chương trình, đề án và mục tiêu lớn mà tỉnh đề ra, các cấp, ngành đã chủ động ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương và đạt nhiều kết quả tích cực.

Điểm nổi bật trong năm: tỉnh đã nhanh chóng bắt nhịp chuyển đổi số với định hướng, bước đi phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên xây dựng chính quyền số để thúc đẩy, dẫn dắt phát triển kinh tế số, xã hội số. Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành đạt 100%; tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt trên 97%, giúp cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Nhà nước được công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Toàn tỉnh đã thành lập 1.462 tổ công nghệ số cộng đồng đến tận thôn, xóm với hơn 6.502 thành viên tham gia để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, khuyến khích người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó trở thành hạt nhân thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn. Kết quả Chỉ số DDCI của Cao Bằng năm 2022 ở mức trung bình, đạt 66,25 điểm với các sở, ngành và 65,83 điểm với các huyện/thành phố.

Năm 2023, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chất lượng thực thi chính sách, pháp luật và cải thiện chỉ số CCHC (PAR INDEX); chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS); chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)…; đẩy mạnh cải cách, hoàn thiện hệ thống pháp luật, trong đó trọng tâm vào hoàn thiện thể chế về tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương; về sở hữu, phát triển các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp; có cơ chế, chính sách thông thoáng, thu hút các nhà đầu tư. Công khai minh bạch TTHC bằng nhiều hình thức thiết thực và thích hợp để tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, dễ hiểu và dễ thực hiện; đẩy mạnh việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ; trao đổi văn bản trên môi trường mạng; số hóa kết quả TTHC để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí; rà soát, sắp xếp tổ chức máy của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, cơ cấu hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu thẳng thắn nhận định, đánh giá kỹ lưỡng những mặt được, những mặt còn hạn chế, yếu kém, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh năm 2022; tập trung và phân tích, thảo luận những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để đưa ra những định hướng, giải pháp nâng cao chỉ số CCHC và chỉ số cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh trong năm 2023.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người đứng đầu nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác CCHC và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCCVC thuộc thẩm quyền quản lý. Phân công phân việc đúng người, theo năng lực, nhất là công chức tham mưu thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với những CBCCVC vi phạm pháp luật, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân; đẩy mạnh cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyển đổi số, an toàn thông tin tại địa phương; tăng cường ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh phù hợp với điều kiện địa phương hướng tới người dân và doanh nghiệp.

anh tin bai
 

Ngay sau hội nghị, tất cả các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ Kế hoạch CCHC năm 2023 của tỉnh, cụ thể hóa, triển khai ngay Kế hoạch CCHC năm 2023 của cơ quan, đơn vị mình, đặc biệt là các nhiệm vụ, đề án cần hoàn thành trong quý I/2023. Cấp huyện chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cần tập trung triển khai thực hiện đúng, đủ các quy định về quy chế dân chủ ở cơ sở, triển khai sáng tạo các giải pháp góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính của chính quyền; đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, gắn với thực hiện có hiệu quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp nhất là các TTHC về đất đai, tài nguyên, môi trường…

Thực hiện phổ biến, tuyên truyền công tác cải cách hành chính phải kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng nhằm đẩy mạnh công tác CCHC và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trong năm 2023 và các năm tới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 08 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn tỉnh năm 2022.

anh tin bai
 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...