Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tổng kết công tác công đoàn khối thi đua các cơ quan tham mưu, tổng hợp năm 2022

Thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên và chương trình công tác của từng đơn vị đề ra từ đầu năm 2022, các đơn vị trong khối đã ban hành văn bản để tổ chức triển khai hoạt động công đoàn theo hướng dẫn của Công đoàn viên chức và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Ngày 22/12/2022, Công đoàn Sở Nội vụ với vai trò Trưởng khối thi đua công đoàn các cơ quan tham mưu, tổng hợp đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đơn vị đánh giá Khối thi đua công đoàn các cơ quan tham mưu, tổng hợp trong năm 2022 đã đạt được một số kết quả tích cực: BCH Công đoàn các đơn vị đã tăng cường phát huy thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cơ quan; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, động viên kịp thời các trường hợp ốm đau, trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên công đoàn tham gia tích cực các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, từ thiện, hoạt động công đoàn đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; khối thi đua đã tổ chức hoạt động chung tri ân đối tượng người có công với cách mạng.

Tại Hội nghị các đơn vị thành viên trong khối tập trung thảo luận để phân tích, đánh giá kết quả đạt được, cũng như những hạn chế, tồn tại trong hoạt động công đoàn của khối thi đua và của từng đơn vị để từ đó đề ra giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; Các đơn vị đều đánh giá việc tổ chức hoạt động khối thi đua là điều kiện để các đơn vị học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về triển khai các hoạt động công đoàn; công tác tổ chức triển khai các phong trào thi đua, tới đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị… Từ đó, xây dựng tinh thần đoàn kết, học hỏi giữa các đơn vị thành viên trong khối thi đua góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được các đơn vị trong khối cũng đánh giá khách quan còn một số tồn tại, hạn chế cần có những giải pháp thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Định, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nội vụ. Các đồng chí đã ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn của khối trong năm 2022, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ cần triển khai trong năm 2023.

 

Đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Khối thi đua nhất trí suy tôn đề nghị cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khen thưởng đối với 02 đơn vị: CĐCS Sở Nội vụ và CĐCS Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh. Khối thi đua đã suy tôn CĐCS Sở Kế hoạch và Đầu tưm Trưởng khối; CĐCS Văn phòng UBND tỉnh làm Phó Trưởng khối năm 2023.

Tại Hội nghị Khối thi đua công đoàn các cơ quan tham mưu, tổng hợp đã phát động phong trào thi đua năm 2023, hội nghị đã thống nhất cao và thực hiện ký giao ước thi đua khối năm 2023.

 

 

Các đơn vị thành viên trong khối thực hiện ký kết thi đua năm 2023

Năm 2023, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, các thành viên trong khối thi đua sẽ phát huy những thành tích đã được trong năm 2022, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và tổ chức thành công đại hội của từng đơn vị góp phần vào thành công đại hội công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.